Khám phá làng biển Hàn Quốc tại Hà Nội

Các thực khách check-in tại sự kiện.

Sự kiện “Korean Seafood – Điệu cha cha cha làng biển” diễn ra tại nhà hàng Thế Giới Hải Sản, mang tới cơ hội trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc thu nhỏ cho hàng trăm thực khách.

“Korean Seafood – Điệu cha cha cha làng biển” được hệ thống nhà hàng siêu thị Thế Giới Hải Sản và thương hiệu Benefishal (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức. Sự kiện diễn ra với mục đích mang hải sản Hàn Quốc đến thực khách thủ đô, nhằm quảng bá ẩm thực, đưa văn hóa làng biển xứ sở kim chi tới gần hơn với người Việt.

Mang làng biển Hàn Quốc tới thực khách thủ đô

Lấy cảm hứng từ bộ phim Hometown Chachacha của điện ảnh Hàn, sự kiện đã tái hiện khung cảnh nên thơ và phóng khoáng của ngôi làng nhỏ trên đảo Jeju. Đây là nơi sở hữu hệ sinh thái phong phú với các loại hải sản tươi ngon, giàu dinh dưỡng, được nuôi trong môi trường nước sạch thuần khiết và công nghệ tiên tiến.

Những sản vật như cá bơn olive, bào ngư, sò điệp… đều được đem đến và giới thiệu tại “Korean Seafood – Điệu cha cha cha làng biển”.

Sự kiện mang ẩm thực biển Hàn Quốc tới gần thực khách Việt Nam.
Sự kiện mang ẩm thực biển Hàn Quốc tới gần thực khách Việt Nam.

Tham dự sự kiện, ông Lee Kwang Sung – Giám đốc Công ty Nông thuỷ hải sản và thực phẩm Hàn Quốc tại châu Á – chia sẻ: “Thông qua sự kiện lần này, tôi hy vọng thực khách có thể trải nghiệm không gian, cũng như rất nhiều món ăn được chế biến từ thủy hải sản của chúng tôi. Hy vọng thực khách Việt sẽ dành thật nhiều tình yêu và sự quan tâm cho hải sản Hàn Quốc”.

Ông Nguyễn Trần Hanh (trái) - Giám đốc điều hành Thế Giới Hải Sản - tặng hoa cảm ơn ông Lee Kwang Sung.
Ông Nguyễn Trần Hanh (trái) – Giám đốc điều hành Thế Giới Hải Sản – tặng hoa cảm ơn ông Lee Kwang Sung.

Lan tỏa và kết nối ẩm thực Việt – Hàn

Chỉ trong ngày đầu diễn ra sự kiện, 15 phòng VIP với sức chứa gần 400 thực khách tại Thế Giới Hải Sản số 99 Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được lấp đầy. Tới đây, thực khách không chỉ hào hứng check-in với photo booth “làng biển thu nhỏ” như ở xứ kim chi, mà còn chăm chú theo dõi các màn dance cover Kpop từ những dancer chuyên nghiệp. Có thể nói, văn hóa Hàn Quốc đã được gói trọn trong không gian đại dương của Thế Giới Hải Sản.

Tuy nhiên, tiết mục được trông chờ nhất là phần chế biến món ăn do chính tay các đầu bếp giàu kinh nghiệm của nhà hàng thể hiện. Vào ngày đầu tiên, đầu bếp nhà hàng đã biểu diễn món “Thuận buồm xuôi gió” làm từ cá bơn olive Jeju – món ăn độc đáo chỉ có tại Thế Giới Hải Sản.

Thịt cá trắng trong và mềm mịn được lọc phi lê để tạo thành miếng sashimi có hình dạng một thỏi vàng. Phần đầu, vây, xương sống cứng được đầu bếp tạo thành cột buồm uốn lượn đang giăng mình trước gió biển. Cái tên “Thuận buồm xuôi gió” được đặt như một lời chúc thuận lợi, thành công, trôi chảy trong công việc, cuộc sống mà nhà hàng Thế Giới Hải Sản muốn gửi đến thực khách.

Thuyền sashimi “Thuận buồm xuôi gió” từ cá bơn olive độc đáo.
Thuyền sashimi “Thuận buồm xuôi gió” từ cá bơn olive độc đáo.

Ngày tiếp theo, món ăn được trình diễn là bào ngư sốt casino tươi ngon, đậm đà, hấp dẫn mọi giác quan. Ngày cuối cùng, các bếp trưởng đã chiêu đãi thực khách món bào ngư hấp miến đậu xanh và sò điệp Hàn Quốc nướng mỡ hành. Sau khi chế biến, từng phần ăn được dành tặng miễn phí cho thực khách tham dự sự kiện.

Các thực khách check-in tại sự kiện.
Các thực khách check-in tại sự kiện.

Một thực khách Hàn Quốc có mặt tại sự kiện chia sẻ: “Tôi được tận mắt chiêm ngưỡng màn trình diễn của các đầu bếp trình bày từng lát sashimi tươi ngon. Hương vị không khác gì những món tôi thường ăn tại Hàn Quốc. Sự kiện khơi gợi cho tôi những ký ức từ quê nhà”.

“Korean Seafood – Điệu cha cha cha làng biển” của Thế Giới Hải Sản đánh dấu thành công trong quá trình hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc. Sự kiện đồng thời mở ra cơ hội tiếp tục thúc đẩy các dự án hải sản chất lượng cao phục vụ thực khách trong nước. Đây cũng là hoạt động thể hiện sứ mệnh của thương hiệu trong việc tôn vinh tinh hoa văn hóa ẩm thực, như cầu nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Song song đó, sự kiện cũng khẳng định vị thế của nhà hàng “Con gì đang bơi, chúng tôi đều có” – một trong số ít doanh nghiệp được đối tác quốc tế tin tưởng ký kết hợp tác. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết.

Nguồn: zingnews.vn