1001 lý do Lẩu Thuyền Chài là món Văn hóa tại Thế Giới Hải Sản

ltc_cungly

Món văn hóa tên gọi nghe lạ mà quen. Vậy món văn hóa là gì? Tại sao Lẩu Thuyền Chài được tôn vinh là món văn hóa tại Thế Giới Hải Sản?

Món văn hóa trước tiên phải ngon và lành. Tiếp theo, phải là món ăn có một bề dày lịch sử, gần gũi và được yêu thích bởi mọi tầng lớp, từ cô sinh viên, anh công chức tới doanh nhân thành đạt, đặc biệt còn ẩn chứa những ý nghĩa văn hóa tốt đẹp.

Ăn mùa nào cũng hợp lý

Không ai biết Lẩu Thuyền Chài xuất hiện tự bao giờ, chỉ biết rằng món ăn này đã đi vào đời sống người dân, đặc biệt là ngư dân như một lẽ tự nhiên, gần gũi. Lẩu Thuyền Chài tài tình ở chỗ là mùa nào ăn cũng thấy hợp lý. Lẩu có vị rất thanh, không ngán nên mùa nắng vẫn thưởng thức như thường. Mùa đông lạnh, xì xụp húp bát nước lẩu, làm da tái nhợt bỗng thắm hồng trở lại.

Chế biến đơn giản, thuận tiện

Chúng ta có thể thưởng thức Lẩu Thuyền Chài với nhiều loại hải sản khác nhau, vừa đơn giản, vừa thuận tiện.

Phù hợp với mọi bối cảnh thưởng thức

Lẩu Thuyền Chài đủ gần gũi để thưởng thức cùng gia đình, người thân, bạn bè và cũng đủ sang trọng cho những buổi tiếp khách và gặp gỡ đối tác.

ltc_cungly

Đi vào thi ca, tượng trưng cho những nét đẹp văn hóa dân tộc

Hiếm có món ăn nào lại truyền cảm hứng thơ ca cho các “thi sĩ chân đất” như món Lẩu Thuyền Chài. Khi thể hiện nét đẹp “Kính trên nhường dưới” hay “Đạo hiếu thảo”, ngư dân ngâm 2 câu thơ:

Gan Song thơm ngọt dâng mời

Giòn ngon bao tử chia người có tâm

Hay trong tình yêu, Lẩu Thuyền Chài cũng “len” vào giữa đôi mình rất ngọt.

Lẩu Thuyền Chài vừa thanh vừa mát

Như mối duyên mình lục bát thành thơ

Mà nói cho cùng, tình yêu hay thi ca cũng không thể tồn tại nếu thiếu ẩm thực được.

Giá cả hợp lý, phù hợp với mọi tầng lớp

Tại Thế Giới Hải Sản, món Văn hóa Lẩu Thuyền Chài đã được nâng tầm trở thành một đặc sản, không những ngon miệng, đẹp mắt, vui tai, giá cả hợp lý, phù hợp với hầu hết mọi tầng lớp người Việt mà khi tới thưởng thức món ăn thực khách còn được chia sẻ những câu chuyện thú vị về văn hóa ẩm thực.

ăn lẩu

Có lẽ Lẩu Thuyền Chài sẽ không chỉ là món văn hóa được tôn vinh tại Thế Giới Hải Sản mà có thể sẽ là một trong những món văn hóa đại diện cho cả dân tộc Việt Nam.